Mẹo vặt cuộc sống

Những thực phẩm chống khô và mỏi mắt

0
Thực phẩm chứa vitamin A
   Thực phẩm chứa vitamin A được chứng minh rất tốt đối với mắt, tăng cường thị lực, giúp mắt sáng, khỏe. Thiếu hụt vitamin A, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắt bị bị khô, mờ thậm chí mắc bệnh quáng gà
Những thực phẩm chống khô và mỏi mắt
Những thực phẩm chống khô và mỏi mắt
Những thực phẩm chứa Omega3
   Nhóm thực phẩm giàu omega 3 gồm có cá, mỡ cá, các loại hạt, tinh dầu thực vật như tinh dầu quả óc chó, tinh dầu oliu, tinh dầu hạt lanh…

Thực phẩm giàu vitamin C

   Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng biết vitamin C Theo các nhà khoa học tại Đại học Y tế & Khoa học Oregon, Hoa Kỳ, vitamin C rất cần thiết để duy trì hoạt động bình thường của bộ não và các tế bào thần kinh võng mạc.

Uống đủ nước
   Nước giống như một chất xúc tác, tham gia vào mọi phản ứng của cơ thể, nó giúp ngăn ngừa và phòng chống tình trạng cơ thể, mắt bị khử nước, dẫn đến nguy cơ bị khô mắt.
Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm các loại nước quả và sữa cũng có tác dụng “cộng điểm” cho đôi mắt vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt trong sữa rất giàu riboflavin, có thể giúp bạn giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

   Cẩu khởi tử: Chứa nhiều anbumin, vitamin A, B1, B2, vitamin C. canxi và sắt là những dinh dưỡng rất cần cho mắt, thường xuyên uống trà cẩu khởi tử và hoa cúc có công hiệu dưỡng gan, sáng mắt.

Cần tránh xa đồ uống có cồn vì dễ khiến cơ thể bị khử nước, gây nên tình trạng suy giảm sức khỏe cũng như thị lực của mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét